Cách bảo dưỡng bơm thả chìm nước thải đúng cách

Không chỉ các bơm nước thải Tsurumi mà bất kì bơm nào cũng thế, trong giai đoạn sử dụng máy bơm phải được bảo dưỡng định kỳ và đúng phương pháp để chắc chắn bơm sử dụng được lâu năm và chạy tốt nhất.
Vậy quy trình bảo dưỡng bơm nước thải Tsurumi làm thế nào là đúng quy chuẩn và có kết quả tốt, chúng ta cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.


1) Các công việc bảo dưỡng bơm nước thải. 
– Vệ sinh sạch tất cả thiết bị cơ, điện và vùng lắp đặt bơm Tsurumi. 
– Kiểm tra xem có chỗ nào bị rò rỉ nước, dầu và sửa chữa. 
– Nếu như thấy bơm bị rung thì phải xiết chặt lại các bulông, đai ốc.
– Ghi chép những sự cố để tiện theo dõi. 
2) Quy trình bảo dưỡng máy bơm nước thải đúng qui định.
Một số bơm nước thải sau khi vận hành được bốn nghìn giờ hoặc 1 năm thì nên bắt đầu kiểm tra và bảo dưỡng máy một lần để đảm bảo máy luôn chạy tốt. Việc cần làm đểbảo dưỡng máy bơm Tsurumi bao gồm:
2.1) Đo điện trở và kiểm tra sự an toàn của dân dẫn điện.
– Cần đo điên trở của những cuộn dây, điện trở giữa cuộn dây với đất và điện trở giữa cáp với đất bằng cách sử dụng ôm kế
– Tiến hành đo điện trở của những cảm biến nhiệt trên cuộn dây và của motor điện với đất, chắc chắn độ cách điện luôn ở mức an toàn
– Kiểm tra các tiếp điểm nối đầu cáp, kiểm tra xem cáp đã được tiếp đất chưa 
2.2) Kiểm tra dầu trong khoang mô tơ bơm nước thải Tsurumi
Sau quá trình kiểm tra điện trở và cáp điện tiếp đất của bơm thả chìm nước thải Tsurumi cần phải tháo và kiểm tra dầu trong khoang motor. Ta có thể làm việc này trong hướng dẫn sau.
Tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra, nếu như thấy ít hơn lượng dầu đổ vào lúc ban đầu thì chất lượng gioăng làm kín vẫn tốt. Còn trong trường hợp dầu tháo ra có vết loang nghĩa là nước đã tràn được vào khoang chứa, cần thay mới dầu và kiểm tra thay thế gioăng làm kín.
2.3 ) Làm vệ sinh bơm nước thải Tsurumi của một số chi tiết khác.
– Vệ sinh lại những thiết bị điện (aptomat, rơ-le,…).
– Tháo một số chi tiết sản phẩm ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra xem có chi tiết nào bị mài mòn hay hỏng hóc gì không. 
– Các động cơ điện cũng cần được tháo ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra và thay thế ổ lăn trong trường hợp cần, tiến hành sơn lớp cách điện và sấy khô cuộn dây stato.
–Tháo, kiểm tra và vệ sinh cánh bơm, kiểm tra xem cánh máy bơm có bị rạn nứt gì không, trong trường hợp cần phải thay thế ngay tránh tình trạng để cánh máy bơm bị vỡ, lúc đó có thể sẽ bị cuốn rác thải vào buồng bơm gây chập cháy máy bơm.
3) Yêu cầu kỹ thuật cần đạt khi bảo dưỡng bơm nước thải.
– Các chi tiết máy cần được lắp đặt theo đúng thứ tự.
– Loại mỡ bôi trơn vận hành theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
– Những khoang động cơ phải được làm kín hoàn toàn trước khi đặt máy xuống nước.
Trên đây là những hướng dẫn bảo dưỡng bơm nước thải Tsurumi căn bản, để được hướng dẫn thêm về kỹ thuật hoặc báo giá  sản phẩm, bạn vui lòng liên lạc với CS Việt Nam theo số Hotline 0983 480 880.
Share on Google Plus

About Phùng Thị Kim Chi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết của bạn. Những thông tin này rất bổ ích đối với tôi, máy bơm nhiệt

    Trả lờiXóa