Những câu nói và khoảnh khắc khiến Tổng thống Obama trở nên "đặc biệt"

Dù chỉ chưa đầy một năm nữa ông Obama sẽ rời Nhà Trắng, song những khoảnh khắc hài hước, những câu nói “đậm chất Obama” của ông sẽ còn được nhiều người nhớ đến.

Dưới đây là những câu nói và khoảnh khắc đặc biệt ấn tượng của Tổng thống Obama trong 7 năm qua:

Khi đề cập đến vấn đề Tổng thống Mỹ chỉ được làm hai nhiệm kỳ, ông Obama đã nói: “Thực lòng mà nói, tôi thấy đây là một ý tưởng tốt. Nếu tôi làm tiếp nhiệm kỳ thứ 3 thì cũng giống như sản xuất bộ phim Hangover (phim hài của Mỹ) phần 3 vậy. Không phải là nó không được thành công lắm hay sao?”.

Tại bữa tiệc tối thường niên của Nhà Trắng năm 2016, khi nhắc đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, ông cho biết: “Tôi cần phải tập trung vào công việc của mình bởi đối với nhiều người Mỹ, đây vẫn là một khoảng thời gian không chắc chắn. Ví dụ như tôi có một người bạn, chỉ một vài tuần trước, bà ấy còn kiếm được hàng triệu USD mỗi năm và giờ thì đang phải sống trên một chiếc xe tải ở bang Iowa”.

Tổng thống Obama có rất nhiều câu nói hài hước.

Về vấn đề kết hôn đồng tính và Phó Tổng thống Joe Biden, ông Obama nói đùa rằng: “Thỉnh thoảng tôi cũng chọc ghẹo Joe nhưng ông ấy đã ở bên tôi được 7 năm rồi, tôi yêu người đàn ông này. Ông ấy không chỉ là một Phó Tổng thống tuyệt vời mà còn là một người bạn tuyệt vời nữa. Chúng tôi khá thân mật ở một số nơi tại Indiana và các nhân viên nhà hàng thậm chí còn không phục vụ pizza cho chúng tôi”.

Ông Obama thừa nhận rất yêu quý Phó Tổng thống Joe Biden.

Nói đến hình ảnh trước công chúng của mình, ông Obama nhận xét: “Mọi người nói rằng tôi kiêu ngạo và xa cách. Một số người đúng là ngớ ngẩn”.

Một lần khi ông Obama đang có bài phát biểu quan trọng tại Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng thì một phụ nữ đang mang bầu trong đoàn đại biểu đứng sau gần như bị ngất xỉu. Dường như cảm nhận thấy điều bất thường, Tổng thống Obama quay người lại đúng lúc Allison bắt đầu đổ người ra phía sau và ông đã với tay ra để đỡ cô. Sau khi người phụ nữ này được đưa đi. Ông đã quay lại và nói: “Đây là điều xảy ra khi tôi nói quá lâu”, khiến mọi người cười ồ.

Ông chủ Nhà Trắng cũng thường chọn cách tự chế giễu bản thân để giúp không khí thêm thoải mái, đặc biệt là trong các cuộc họp hay hội nghị. Năm 2009, có lần ông Obama đã tự chế giễu mình do dựa quá nhiều vào thiết bị nhắc lời (telepromter). Lần đó ông đọc to trên sân khấu, lúc đang phát biểu: “Dừng lại, để chờ khán giả cười”.

Không chỉ có những câu nói hài hước bất chợt, Tổng thống Obama còn có nhiều hành động “bột phát” khiến ai cũng bất ngờ. Ví dụ như, ông Obama nổi tiếng là người rất “có duyên” với những chú ruồi. Không chỉ một lần mà có tới ít nhất 3 lần, những chú ruồi tiếp cận ông Obama, thậm chí trong một bữa tiệc tối của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Mỹ hôm 19/6/2011, Tổng thống Obama khoe rằng nhờ vận dụng những kiến thức trong việc bắt ruồi, ông giành được sự ủng hộ trong các kế hoạch giải quyết khủng hoảng y tế.

Lần ấn tượng nhất phải kể đến là mùa hè 2009 khi ông đang trả lời phóng viên John Harwood của hãng tin CNBC, thì có một con ruồi bay ngang qua mặt. Tổng thống đã vừa trả lời vừa theo dõi và kiên nhẫn chờ nó đậu lên tay trái của mình, sau đó đập chết nó bằng bàn tay phải. Hành động mau lẹ này đã khiến cho tất cả nhân viên Nhà Trắng và những người có mặt lúc đó bất ngờ và cười rộ lên. Thế nhưng, hành động này của ông Obama lại bị Hội bảo vệ động vật PETA phê bình vì “đối xử tàn ác với động vật”, nên rút kinh nghiệm cho 2 lần sau, ông đã đuổi chúng đi thay vì đập chết.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận xét rằng, Tổng thống Obama không chỉ pha trò để người khác cười mà đằng sau những câu nói đùa ấy luôn ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc hơn. Với một vị Tổng thống luôn phải sống và làm việc trong một khung cảnh trang trọng, đúng với lễ nghi, thì những câu nói đùa có thể vừa giúp ông giải tỏa căng thẳng, vừa thể hiện “thâm ý” theo một cách nhẹ nhàng và được nhiều người đón nhận.

Một số hình ảnh ấn tượng của Tổng thống Obama:

Chơi đùa với người nhện tí hon tại Nhà Trắng.
Trong khi ông Obama đang nói chuyện với khách thì cậu bé này lại tìm được trò thú vị hơn.
Ông Obama trêu đùa khi dẫm chân lên cân của một nhân viên.
Tạo dáng xì-tin với thiếu nữ.
Chơi đùa với bé gái.
Tổng thống Mỹ cũng dùng gậy "tự sướng" như ai.
Ông Obama làm trò trêu các vị khách nhỏ tuổi.
Không ngần ngại thưởng thức bánh mỳ xúc xích với một miếng cắn thật to, bên cạnh Thủ tướng Anh.
Người đứng đầu nước Mỹ cũng có lúc cảm thấy họp hành thật nhàm chán. 


from Trang chủ http://ift.tt/1qxp4iV
via IFTTT
Share on Google Plus

About Tin mới 24h

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét