Ông Trump “gây bão” trên Twitter, cáo buộc hàng triệu người Mỹ gian lận

Reuters trích dẫn hàng loạt bài đăng của ông Trump trên Twitter cho biết: “Bên cạnh việc thắng phiếu đại cử tri một cách vượt trội, tôi có thể đã thắng cả phiếu phổ thông nếu trừ đi hàng triệu người bỏ phiếu bất hợp pháp”.

“Tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng cái gọi là phiếu phổ thông hơn là phiếu đại cử tri vì tôi chỉ phải vận động tranh cử ở 3-4 bang thay vì 15 bang mà tôi đã tới trước đó”, ông Trump viết trong tweet sau đó.

Vài tiếng sau, Tổng thống đắc cử Mỹ lại tiếp tục đăng trên Twitter mà không đưa ra bằng chứng nào: “Có sự gian lận nghiêm trọng ở các bang Virginia, New Hampshire và California, vậy tại sao truyền thông không đưa tin này? Đây là sự thiên vị nghiêm trọng, một vấn đề rất lớn”.

Ông Trump nói như vậy bởi bà Clinton đã giành chiến thắng ở cả ba bang này. Tuy nhiên, cho đến nay, người phát ngôn của ông Trump vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đăng hàng loạt tweet ngày hôm qua, cáo buộc hàng triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu bất hợp pháp. Nguồn: Reuters

Trong khi đó, bà Kellyanne Conway, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, ngày 27/11 cảnh báo, nếu nhóm của bà Clinton tham gia thúc đẩy quá trình kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin, Tổng thống đắc cử có thể sẽ nghĩ lại về cam kết của ông là không tìm cách truy tố bà Clinton về việc sử dụng email cá nhân thời làm Ngoại trưởng.

Ngoài ra, Chánh văn phòng Nhà Trắng của ông Trump, ông Reince Priebus cho biết, mặc dù Tổng thống đắc cử không "tìm các phương pháp hay cách thức để truy tố bà Clinton", nhưng ông ấy có thể sẽ "muốn nghe" khi có bất cứ những phát hiện mới nào khác chống lại bà trong các cuộc điều tra thời gian tới.

Cáo buộc trên của ông Trump, người đã giành chiến thắng nhờ số phiếu đại cử tri, được đưa ra khi số liệu cho thấy đối thủ đảng Dân chủ, Hillary Clinton vượt hẳn về số phiếu phổ thông với mức chênh 2 triệu phiếu, và có thể lên tới 2,5 triệu phiếu khi bang đông dân nhất California công bố kết quả cuối cùng.

Hôm 26/11, nhóm luật sư của chiến dịch tranh cử bà Clinton đã đồng ý tham gia vào quá trình kiểm phiếu lại tại bang Wiscosin sau khi bang này đồng ý tái kiểm phiếu theo yêu cầu của ứng viên đảng Xanh Jill Stein. Đảng Xanh tuyên bố, việc kiểm lại phiếu không phải là để chống ông Trump, mà là vì tôn trọng dân chủ và để chứng minh rằng hệ thống có thiếu sót”.

Trước đó, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tuyên bố chiến dịch tái kiểm phiếu của ứng cử viên Tổng thống Đảng Xanh Jill SteinStein là "vô lý" và “vô đạo đức”, với mục tiêu là để "làm đầy túi tiền của bà ta”.

Đến nay, bà Stein đã quyên góp được hơn 5 triệu USD để trang trải chi phí kiểm phiếu. Nếu gây đủ quỹ 7 triệu USD, bà Stein dự định yêu cầu kiểm phiếu lại tại 2 bang chiến trường quan trọng khác trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là Michigan và Pennsylvania.

Theo giới phân tích, nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ở cả 3 bang, thì kết quả bầu cử mới bị đảo ngược. Bang Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri, Michigan có 16 phiếu và Pennsylvania có 20 phiếu.



from Trang chủ http://ift.tt/2gxkNaK
via IFTTT
Share on Google Plus

About Tin mới 24h

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét